Marketing hiệu quả cho quán café

Làm thế nào để bạn thu hút khách hàng mới đến quán cà phê của mình ngoài những người đi bộ hay ai đó quá quen thuộc với cửa hàng. Một vị trí tốt, môi trường độc đáo và khách hàng thân thiện hay một sản phẩm thay thế tốt sẽ là khởi đầu ưng ý cho những ngày kinh doanh đầu tiên.

 

Kinh-doanh-cafe-nha-hang

Trong bài viết này, tôi sẽ chỉ ra những cách thức sử dụng phương tiện truyền thông xã hội để hấp dẫn khách hàng.

Là một quán cà phê nhỏ, sử dụng các phương tiện truyền thông xã hội có thể không đóng góp quan trọng cho sự thành công của doanh nghiệp. Khách hàng của bạn dừng lại và nhận một tách cà phê từ cửa hàng của bạn bạn vì nó thuận tiện và có chất lượng tốt. Vậy tại sao bạn nên sử dụng phương tiện truyền thông xã hội để bán được nhiều cà phê hơn?

Hãy suy nghĩ đến một số lý do sau đây:

Thứ nhất, hầu hết các công ty lớn hơn giành khách hàng vì sự quen thuộc của người tiêu dùng với thương hiệu của mình thông qua một loạt các điều kiện thuận lợi như vị trí đắc địa hay ngân sách lớn chi cho quảng cáo.

Thứ hai, bạn có thể nghĩ rằng bạn đã gặp được tất cả các khách hàng tiềm năng ở địa phương nhưng sự thật là khách hàng cần khuyến khích để trở lại và thay thế máy pha cà phê của họ tại nhà hay trong văn phòng với bằng những cốc cà phê tốt hơn tại cửa hàng. Cạnh tranh ở khắp mọi nơi và chất lượng của sản phẩm và môi trường thì không thể mở rộng phân khúc tiêu dùng của bạn.

tiep-thi-nha-hang1

Vậy làm thế nào để Marketing giúp cho các cửa hàng cà phê có thể giải quyết những vấn đề này?

1. Đầu tiên là phải kể đến mạng xã hội.

Bởi hầu như tất cả mọi người kết nối với một mạng xã hội, có một tiềm năng đáng kinh ngạc cho sự lây lan sản phẩm và thương hiệu của bạn. Đó là lý do tại sao bạn cần phải thực hiện các công cụ thích hợp để thu hút và lôi kéo khách hàng vào trang web của bạn. Tương tác với khách hàng, truyền bá ý tưởng, quảng cáo chương trình khuyến mại và giải thích rằng họ sẽ nhận được những nguồn lợi nào khi tham gia vào website của bạn.

tiep-thi-quan-cafe-mang-xa-hoi

Điều này sẽ giúp bạn sử dụng các nền tảng truyền thông xã hội như một công cụ tiếp thị với mục đích tối đa hóa tầm với của khách hàng tiềm năng, nhận được thông tin phản hồi về thương hiệu và sản phẩm, và quan trọng nhất là xây dựng mối quan hệ với khách hàng bên ngoài cửa hàng tại địa phương.

2. Thứ 2 là Webstie quán, giúp khách hàng hiểu về giá cả, menu đồ uống và phong cách của quán.

Là công cụ tiếp thị khá phổ biến và có ảnh hưởng lớn đến sự phát triển của quán cafe. Tâm lý khách hàng thích lướt qua trang web của quán cafe đó để tìm hiểu về dịch vụ, sản phẩm đồ uống. Do đó, chủ đầu tư nên xây dựng website không chỉ giới thiệu về các đồ uống mình có mà còn là nơi giao lưu, trao đổi với thực khách về đồ uống hay những thông báo khuyến mãi, sự kiện của quán… thông tin và hình ảnh quán cần được cập nhật liên tục.

3. Khách hàng truyền miệng

1005889_178431278991988_104393593_n

#1 Giao tiếp với khách hàng của bạn – Hãy hỏi những câu hỏi

Chúng tôi sẽ bắt đầu thu hút sự chú ý của khách hàng tại các trang mạng xã hội chứ không chỉ đơn thuần là thực hiện ngay tại cửa hàng cà phê bởi có rất nhiều rào cản được loại bỏ thông qua trực tiếp như cách khách hàng bộc lộ cảm xúc của mình. Thay vào các cuộc điều tra tại quán cà phê hoặc hỏi xung quanh ý kiến ​​từ khách hàng, bạn có thể bắt đầu cuộc trò chuyện và tạo mối quan hệ trên Facebook và Twitter.

Hãy nhớ rằng bạn thường xuyên phải đặt ra những câu hỏi cho khách hàng nhưng đừng dồn dập. Giao tiếp thông qua phương tiện truyền thông xã hội là một công cụ mạnh mẽ, và nó làm cho khách hàng của bạn cảm thấy họ có giá trị và ý kiến ​​của họ được tôn trọng. Mối quan hệ sẽ trở nên tốt đẹp hơn.

#2 Chú ý đến việc cung cấp và nhận phản hồi

newsmanager115061426

Rõ ràng, đặt câu hỏi thôi là chưa đủ, bạn cần phải phân tích và sử dụng thông tin phản hồi. Có một tỷ lệ đáp ứng cao về yêu cầu và câu hỏi sẽ có tác dụng tương tự như dịch vụ khách hàng tốt trong cửa hàng của bạn. Khi bạn gửi thông tin cập nhật và các chương trình khuyến mại, chú ý đến những gì mọi người thích và trả lời. Bạn có thể nghĩ rằng bạn biết tất cả mọi thứ về khách hàng của mình, nhưng bạn sẽ ngạc nhiên khi thấy có bao nhiêu ý tưởng mới và gợi ý hay, bạn có thể học hỏi trực tiếp từ những người mà bạn vốn dĩ chỉ theo dõi trên các trang mạng.

#3 Khách hàng tham gia vào việc tạo dựng hình ảnh thương hiệu.

starbucks_il_divino

Những câu chuyện hay nhất và đáng tin cậy nhất đến từ miệng những vị khách hàng đáng kính. Sau đó, bạn sẽ tìm ra người chiến thắng bằng một “vote”. Rất đơn giản, người tham gia gửi địa chỉ email của họ và sau đó được phép bỏ phiếu theo giới hạn số cho sẵn.

Hành động này cho phép mạnh mẽ người dùng nói lên ý kiến của mình về cuộc thi của bạn. Hay hoặc dở, thậm chí bạn sẽ nhận được những góp ý đáng giá.

 

4. Mặt tiền thu hút

17229932_vexnGAOOeosPDhhYmF8-Liz8urDN0_EuetGr0IBLdcE

thiet-ke-quan-cafe-dep-06

Hiện nay các quán cà phê có mặt tiền đẹp thường chuộng phong cách chưng dù có in logo, tên quán hay chưng một loạt dù có màu sắc nổi bật để thu hút sự chú ý của người qua đường.

Marketing giúp bạn tiếp cận được nhiều khách hàng tiềm năng hơn và nếu làm đúng thì uy tín cũng như doanh thu của bạn cũng sẽ tăng lên. Có thể nói kinh doanh cà phê dễ mà khó và khó mà dễ.

Phúc Anh chuyên cung cấp Dù Che Nắng, Ô dù trang trí quán cà phê, sân vườn biệt thự hay Dù Che Nắng khổ lớn. Gọi ngay để biết thông tin chi tiết về giá cả và dịch vụ của chúng tôi.

Hotline:  MR. THUẬN 0943 223 223 – 0943 223 223 MS.THANH.

Copyright © 2015 phucanhgroup.com. All Rights Reserved